Setup quán Cafe chuyên nghiệp với 6 yếu tố quan trọng

 Bạn đang có ý định muốn mở quán café nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn công việc kinh doanh quán cafe thuận lợi với mức lợi nhuận lớn. Vậy để đạt được những lợi nhuận mà bạn mong muốn thì quá trình vận hành kinh doanh hay còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn rõ hơn về các yếu tố chủ đạo khi setup quán cafe nhé.

1. Vị trí mặt bằng quán cafe của bạn như thế nào?

Nếu bạn có tài chính tốt bạn có thể tìm những mặt bằng có số lượng người qua lại đông và nhộn nhịp. Còn với tài chính eo hẹp bạn có thể đưa ra tiêu chí gì khi tìm kiếm mặt bằng cho quán?

Trừơng hợp quán của bạn nằm trên đường một chiều: thị trường cạnh tranh mà quán của bạn nằm trên đường một chiều thì việc khách hàng đi một vòng quay lại vào quán của bạn là rất khó. Nhưng nếu quán có bạn có chút khác biệt với các quán khác thì khách hàng sẽ chịu khó quay lại. Có thể là chương trình ưu đãi, đồ uống mới lạ,… vậy nên bạn hãy dành mọt chút đặc quyền cho khách hàng khi tới lần đầu.

Tường hợp quán của bạn ở mặt đường nhưng vỉa hè nhỏ: Khi quán bạn có vỉa hẻ nhỏ sẽ bất tiện cho khách để xe, đồ uống của bạn có ngon hay dịch vụ tốt nhưng để xe sẽ là một trở ngại cho khách hàng khi tới quán. Vậy nên bạn nên có một nhân viên điều phối xe sắp xếp để không gây ra sự bất tiện cho khách hàng

Chọn mặt bằng mà buổi tối là con đường chết (ít người qua lại), thế thì bạn đã để mất một lượng khách rất là đông vào buổi tối. Buổi tối là thời gian khách hàng uống cà phê nhiều nhất sau một ngày làm việc mệt nhọc và căng thẳng. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn có thể thu được số tiền có thể là nhiều nhất trong ngày. Vậy nếu quán cafe của bạn đã đặt trong một vị trí như vậy thì điều gì là quan trọng? Hãy tập trung vào truyền thông tốt về những hoạt động buổi tối phong phú tại quán. Nắm bắt được điểm mạnh của bạn để cân nhắc trong vấn đề có thể lựa chọn địa điểm quán phù hợp nhất với chi phí phải chăng

2. Định hướng cho thiết kế quán cafe thông minh

Đã bỏ ra chi phí thuê mặt bằng đẹp thì hãy cố gắng thiết kế trang trí cho quá một không gián mới lại thu hút nhiều khách hàng tới quán của bạn. Vì nếu quán của bạn có vị trí đẹp nhưng bàn ghế hoặc quầy pha chế không đâu vào đâu thì khách hàng cũng sẽ không chú ý tới và nếu có vào cũng không lui tới lần 2

Tuy nhiên thiết kế quán, trang trí không phải là vấn đề quan trọng nhất. bạn nên tìm ra định hướng thương hiệu cũng như giải pháp ngay từ khi thiết kế. Bạn hãy yêu cầu đơn vị đưa cho bạn vài sự lựa chọn từ trung bình đến cao cấp để bạn có cái nhìn trực diện về “đứa con tinh thần” của bạn trước khi nó thành hình.

3. Xác định đối tượng khách hàng muốn hướng tới

Khách hàng của bạn là những lứa tuổi khác nhau có những phong cách tiêu dùng khác nhau, về gu cảm nhận cuộc sống cũng ảnh hưởng đến văn hóa sử dụng đồ uống khác nhau. Nếu quán muốn hướng tới khách hàng là giới trẻ không gian quán nên bắt mắt trẻ trung và đồ uống có sự pha trộn nhiều vị. Nếu quán muốn hướng tới khách hàng là người đi làm, nhân viên văn phòng thì sự yên lặng hay dịch vụ tốt là điều họ luôn quan tâm. Nếu khách hàng mà quán bạn muốn hướng tới là dân phượt thì bài trí quán độc lạ, không gian ngồi rộng luôn là sự lựa chọn tốt nhất, tuy nhiên hãy đo lường độ rộng của thị trường của bạn liệu có đủ lớn để mang lại doanh thu lớn hơn chi phí của bạn bỏ ra trước khi quyết định. 

4. Chất lượng đồ uống. 

Khách hàng tới quán của bạn vì nghe tới tên hay, không gian quán độc đáo hay dịch vụ hay chất lượng đồ uống. . Vậy đồ uống như thế nào là chất lượng? Điều đó phụ thuộc vào sự điều chỉnh cost nguyên liệu và bàn tay pha chế tài ba của bạn hoặc bartender bạn thuê. Trước khi có ý định mở quán café kinh doanh, bạn hãy dành nhiều thời gian trải nghiệm và am hiểu về những đồ uống của nhiều quán café khác nhau. Từ đó bạn có thể  hiểu được họ đang như thế nào và bạn có thể làm tốt hơn không?

5. Chất lượng phục vụ 

Chất lượng phục vụ khá quán trọng vì vào quán cà phê mà nhân viên phục vụ mặt lạnh tanh,  nhìn khách chằm chằm, nói lí nhí hoặc cộc lốc, phục vụ lóng ngóng thì liệu bạn có muốn quay lại lần hai? Nhân viên phục vụ là đối tượng marketing trực tiếp và tác động lớn đến doanh thu của quán cafe. Dù có thuê parttime hay fulltime thì vấn đề đào tạo luôn phải đặt lên hàng đầu trước khi giao việc cho nhân viên của bạn.

6. Liên tục làm mới quán cafe của bạn. 

Khi bắt đầu mở quán cafe kinh doanh để nhiều người biết đến, thì quán cafe của bạn phải có những chương trình quảng cáo rầm rộ, khuyến mãi đặc biệt nhân ngày khai trương, thu hút khách hàng cố định, dần dần để lại ấn tượng tốt trong lòng họ và thu được lượng khách trung thành và được nhiều người biết đến quán cafe của bạn. Hãy thử các chương trình như mua 1 tặng 1 , khuyến mãi 50%, tạo chương trình quảng cáo đặc biệt để khách hàng biết đến và ủng hộ quán của bạn nhiều hơn. 

Nhưng có một thực tế là khách hàng giảm đi trông thấy sau khi đợt khuyến mại khai trương kết thúc. Đó là lúc bạn vô cùng sốt ruột bởi doanh thu giảm chỉ còn 1/3, giá thuê vẫn phải trả dù khách vắng hay nhiều, nguyên liệu tồn kho nhiều chưa kể hỏng hủy… Vậy là thế nào để kích cầu khách? Hãy kết hợp cả hình thức uống tại chỗ và take away, làm phong phú menu bằng cách thường xuyên ra món mới và cắt giảm món có doanh thu kém, bán chéo với những đối tác không cùng phân khúc, hoạt động buổi tối phong phú hơn để khách hàng không cảm thấy đơn điệu…

Trên đây là các yếu tố quan trong cần lưu ý tới khi bạn có ý định mở quán kinh doanh quán café. Các bạn muốn được tư vấn thiết kế quán cafe hay sự dụng dịch vụ setup quán cafe tại ALASKAA liên hệ ngay 0978 678 219 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

12 bước để setup mở quán trà sữa thành công từ a tới z

Setup quán cafe trọn gói cho người mới bắt đầu

3 lưu ý khi mở quán cafe phong cách Vintage